Stay in touch
Subscribe to our RSS!
Oh c'mon
Bookmark us!
Have a question?
Get an answer!

[ Light Novel ] Fate Apocrypha


เนื้อเรื่องก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากล่ะมั้ง เพราะเป็นภาคนึงของซีรีย์ Fate นั้นเอง คราวนี้เป็นสงครามแบบแบ่งฝั่ง 2ฝั่ง คือฝั่งแดงและดำ แต่ล่ะฝั่งมีมาสเตอร์และเซอร์เวิร์น 7คู่ ซึ่งถ้าอยู่ฝั่งเดียวกันก็เป็นพวกเดียวกันนั่นเอง

อ้อ แล้วก็บอกไว้ก่อนเลยว่าผมมีความทรงจำที่ไม่ดีเกี่ยวกับการแปล LN อยู่ เพราะบางเรื่องพอมันมี LC แล้ว คำแปลผมก็โดนจิ๊กไปหน้าตาเฉย ดังนั้นเรื่องนี้ผมเลยแปลแบบค่อนข้างหยาบ (คือไม่ได้เกลาประโยค) และบางจุดจงใจแปลผิดโดยไม่ทำให้เนื้อหาของเรื่องเสีย ซึ่งถ้าเกิดเรื่องนี้มีแจ็คพ็อตได้วางขายในไทย แล้วค่าย LC มันผิดเหมือนผมนะ หึหึ เดี๋ยวสวย

ส่วนเรื่องความเร็วนั้น บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ช้าสุดๆ เพราะผมไม่ค่อยแปล LN เท่าไร 555+ และก็ไม่รับประกันด้วยว่าจะแปลจนจบทั้งเรื่องนะครับ

ขอสงวนสิทธิ์ไว้ว่าห้ามนำไปแจกที่อื่นนะครับ


Chapter 1
.
.

Password : http://darkgeminiicey.blogspot.com/ 


ภาคนี้จะเป็นภาคเสริมภาคแรกนะครับ ทำมาในลักษณะ one shot โดยผมคิดว่า Typemoon คงตั้งใจจะทำเสริมเนื้อเรื่องระหว่าง Servant กับมาสเตอร์แต่ล่ะคู่ๆ (ก็คงจะมีภาคเสริม 14ภาคล่ะมั้ง) ซึ่งเล่มนี้จะเป็นเนื้อเรื่องของ Black Assassin : แจ็ค เดอะ ริปเปอร์ กับมาสเตอร์ของเธอนั่นเอง

และในเรื่องอาจจะกล่าวถึงเกร็ดเล็กๆน้อยๆนิดหน่อย ซึ่งผมไม่ได้อธิบายเอาไว้นะครับ เช่นเหยื่อของแจ็ค เดอะ ริปเปอร์ คือโสเภณี และตามจริงได้รับการยืนยันว่า 5ศพ แต่ก็มีเหยื่อที่ระบุไม่ได้ว่าเป็นฝีมือของเขาจริงๆ หรือเป็นแค่การเลียนแบบอีก 13 ซึ่งจุดนี้ในเรื่องก็มีการพูดถึงอยู่เหมือนกันในจังหวะที่กำลังทำการอัญเชิญ เป็นต้นครับ

แต่เรื่องนั้นช่างมันเถอะ เพราะโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าต่อให้ไม่รู้เรื่องของแจ็ค เดอะ ริปเปอร์เท่าไรก็อ่านสนุกได้นะ Typemoon ดัดแปลงอยู่แล้วเหมือนทุกทีนั่นแหละ

แน่นอนว่าผมพยายามแปลเต็มที่แล้ว แต่ก็ต้องบอกว่า Fate Apocrypha เป็น LN เรื่องแรกที่ผมแปลแบบ word by word แบบนี้ (ทุกทีจะแปลในลักษณะสปอย) ดังนั้นติดขัดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะครับ มีมั่วไปหลายจุดเหมือนกันแหละ 555+

ขอสงวนสิทธิ์ไว้ว่าห้ามนำไปแจกที่อื่นนะครับ

Password : http://darkgeminiicey.blogspot.com/