Stay in touch
Subscribe to our RSS!
Oh c'mon
Bookmark us!
Have a question?
Get an answer!

Rance 01 ~Hikari o Motomete~

Title : Rance 01 ~Hikari o Motomete~
Title JP : ランス01 光をもとめて
Type : OVA, 4 episodes
- Volume 1 : 26.12.2014
- Volume 2 : 26.06.2015
- Volume 3 : 29.01.2016
- Volume 4 : 24.06.2016
Genre : Fantasy Comedy
Official page
Sound : JP
Subtitle : TH
Hosting : Zippy
Screenshot Volume 1 : Click Here
Screenshot Volume 2 : Click Here
Screenshot Volume 3 : Click Here
Screenshot Volume 4 : Click Here

สุดยอดเกมในตำนานกลายมาเป็น Anime แล้วครับ แม้ว่าเมื่อราวๆ10กว่าปีก่อนมันจะเคยมีเมะออกมาไม่กี่ตอนแล้วก็เถอะ แต่ทำเป็นลืมๆมันไปล่ะกัน 555+ มาเริ่มต้นใหม่กันตรงนี้ดีกว่า

สำหรับคนที่รู้จักซีรีย์นี้อยู่แล้ว ก็คงจะดูได้อย่างสนุกสนานเพลิดเพลินครับ มีตัวละครคุ้นหน้าคุ้นตา ดูแล้วชวนให้คิดถึงโผล่ออกมาเข้าฉากมากมาย เรียกว่าฟินกันได้เรื่อยๆ

ส่วนคนที่ยังไม่รู้จักก็ขอบอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพระเอกผู้เป็นสุดยอดจ้าวแห่งฮาเร็ม ในโลกแฟนตาซียุคกลางของดาบและเวทมนต์ครับ แถมมันยังเป็นพระเอกสายฮาเร็มที่มีดีพอให้ยอมรับได้ซะด้วย กับความสามารถในการต่อสู้ที่สูงล้ำ (ภาคหลังๆ สู้1ต่อพันได้เลยล่ะ) หัวคิดก็มีดีพอประมาณ แม้จะดูเหมือนไม่ค่อยคิดอะไรเท่าไหร่ แต่ช่วงสำคัญๆ มันมักจะรู้ทันอีกฝั่งเสมอ รู้จักเอาใจสาวๆอีกต่างหาก ทำให้สาวๆติดใจ ถ้าสาวคนไหนมันจับเข้าฮาเร็มไปแล้ว ก็จะไม่ทอดทิ้ง เวลาพวกเธอมีปัญหาก็พร้อมเข้าช่วยเหลือเต็มที่ จนเป็นเหตุให้สาวๆทั่วโลก(ทั่วโลกจริงๆนะ) พร้อมใจกันช่วยเหลือมันเช่นกัน เวลาที่มันต้องการความช่วยเหลือ ต่อให้ต้องข้ามน้ำข้ามทะเล ต้องเสี่ยงอันตรายแค่ไหนพวกเธอก็ยอม

จะมีก็แค่ยัยนางเอกล่ะมั้ง ที่แลดูน่าสงสารหน่อย 555+ เพราะเธอเป็นทาสของพระเอก ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของยุคสมัยแบบนั้นล่ะนะ ที่ยังมีทาสอยู่ ก็เลยโดนพระเอกมันแกล้งตลอด แต่ถึงอย่างงั้น เวลาที่นางเอกตกอยู่ในอันตราย หรือต้องการความช่วยเหลือจริงๆ พระเอกมันก็เข้ามาช่วยทันทีเลยนะ ทิ้งทุกอย่างเพื่อช่วยเลยล่ะ ดูๆแล้วเลยชวนให้รู้สึกว่า นี่มันนิสัยของเด็กผู้ชายที่ชอบแกล้งผู้หญิงที่ตัวเองชอบใช่มั้ยเนี่ย 555+

ปล. ไอซ์คุงรอภาค7 เพราะสาวที่ชอบที่สุดในซีรีย์นี้อยู่ในภาคนั้น หุหุ

สามารถติชมแนะนำได้ในเชิงสร้างสรรค แต่ขอให้ใช้คำสุภาพด้วยนะครับ ประเภทมาด่าโครมๆแล้วจากไปนี่ไม่เอานะ

ขอสงวนสิทธิ์ไว้ว่าห้ามนำไปแจกที่อื่นนะครับ
 
Zippy Hosting
Volume 1 : Part1 Part2 Part3 Part4
Volume 2 : Part1 Part2 Part3 Part4
Volume 3 : Part1 Part2 Part3 Part4
Volume 4 : Part1 Part2 Part3 Part4